ค่านิยม
- เป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการที่คล่องตัว และมีความรวดเร็ว
- เป็นองค์กรที่เน้นการสื่อสาร และแลกเปลี่ยนข้อมูลทั้งภายใน และภายนอกองค์กรอย่างอิสระและปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยยึดตามประกาศ ข้อบังคับ และระเบียบที่เกี่ยวข้อง
- เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ ผลสำเร็จ ด้วยกระบวนการคุณภาพ
- เป็นองค์กรที่เน้นการมองงาน และปัญหาในรูปแบบที่สร้างสรรค์ และเลือกพัฒนาแนวทางที่เหมาะสมเท่าที่กฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องจะเอื้ออำนวย
- ตอบสนองการพัฒนาชุมชน และสังคม
วัฒนธรรม
- การสวัสดีทักทาย อ่อนน้อมถ่อมตน กับผู้อาวุโส
- รับฟังทุกความคิดเห็น ผู้บริหารพร้อมรับฟังและเคารพในความคิดเห็นของทุก ๆ คน บุคลากรกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นในขณะเดียวกันก็พร้อมที่รับฟังเสียงจากคนอื่น ๆ และให้เกียรติกัน
- ส่งเสริมให้บุคลากรได้พัฒนาทักษะใหม่ ๆ โดยการลองปฏิบัติ การอบรม สนับสนุนการศึกษาต่อ และการทำวิจัย